💖✨💥

CHIA SẺ KINH NGHIỆM GIẢM CÂN VỀ DÁNG SAU HAI LẦN SINH NỞ CỦA THUỶ ANH…

thủy anh httaurus1805.tk
Ảnh FB Thủy Anh

Thuỷ Anh chia sẻ với các bạn đặc biệt là các mẹ bầu sắp sinh, mới sinh hay chuẩn bị có em bé về cách mà mình giữ được dáng vóc NHƯ THỜI CON GÁI mặc dù trải qua 2 lần sinh nở nhé.
Nỗi ám ảnh lớn nhất với bất kỳ người phụ nữ nào sau khi sinh con chính là lo sợ vóc dáng của mình bị xổ, nhan sắc xấu đi. Đặc biệt có bạn chưa có con còn sợ lấy chồng sinh con sau khi nhìn thấy những hình ảnh xập xệ của các bà mẹ bỉm sữa ☹ Các bạn đừng lo lắng quá, làm mẹ chính là thiên chức của phụ nữ, sinh được đứa con đã là thành quả lớn lao mà mẹ có đánh đổi tuổi thanh xuân thì mình nghĩ mẹ nào cũng chấp nhận. Nhưng sinh con xong mà mẹ vẫn giữ được vóc dáng như xưa thì còn gì tuyệt vời hơn phải không? Dưới đây là các cách mình áp dụng sau rất nhiều kinh nghiệm đã đúc rút được….với các kết quả 2 lần như một:

… TRONG VÒNG 1 THÁNG ĐẦU SAU SINH MÌNH GIẢM 11KG, CÒN DƯ 2 KG.. VÀ THÁNG THỨ 2 VỀ LẠI SỐ CÂN 45KG NHƯ TRƯỚC KHI MANG BẦU…

1. KIỂM SOÁT CÂN NẶNG NGAY TỪ KHI MANG BẦU:

Điều này mình đã có một bài chia sẻ khá chi tiết khi đang mang bầu bé Đăng Anh. Mọi người có thể đọc lại ở đây nhé:


GIỮ DÁNG TRONG THỜI KỲ BẦU BÍ…

Hello các bạn facebook!
Mình đang bắt đầu những ngày đầu của tháng thứ 8. Hằng ngày TA nhận được inbox của nhiều bạn gái xung quanh câu chuyện bầu bí. Phần vì nhiều việc quá và phần vì lười, sau khi kết thúc cv mình thường để điện thoại máy tính sang 1 bên để nghỉ ngơi và chơi với chồng con nên ít khi cập nhật fb. Nhưng mà đợt này quyết tâm bớt lười để chia sẻ với các chị em chút kinh nghiệm sau khi trải qua 2 lần bầu bí ☺ hi vọng các chị em có thể áp dụng được cho bản thân nhé. Có rất nhiều băn khoăn khi phụ nữ mang bầu, tẩm bổ thoải mái để con được to, bầu bí xấu xí ko tự tin đi cạnh chồng, da bị rạn… và nhiều nỗi khổ tâm khác nữa. Mình chia sẻ ở post này các kinh nghiệm về ăn uống có thể đúng với một số bạn nhưng cũng có thể ko hợp với người khác, chỉ là chia sẻ quan điểm riêng thui nhé ;)
MẸ TĂNG NHIỀU CÂN THÌ CON MỚI TO VÀ KHOẺ?
Theo mình quan niệm này hiện tại thì ko đúng. Em bé to hay ko phụ thuộc vào quá trình trao đổi chất giữa mẹ và con, cái này thì ko phải ăn nhiều là quyết định được. Mẹ ăn nhiều quá và tăng cân nhiều còn có thể bị tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao… nguy hiểm lắm. Em bé trong bụng tăng cân nhiều quá cũng ko phải là tốt => Nên ăn vừa phải và có khoa học để mẹ tăng cân vừa đủ, con mạnh khoẻ. Mình theo bác sĩ Đức – trưởng khoa sản Bệnh viện Hạnh Phúc từ lúc mang thai Ken đến em bé thứ 2. Bác Đức rất tâm lý và hiện đại, thường xuyên tư vấn chế độ ăn uống cho mình và mình hoàn toàn yên tâm.
THẾ ĂN UỐNG KIỂU GÌ BÂY GIỜ NHỈ?
- Ở 3 tháng đầu là quá trình hình thành não, thần kinh và các bộ phận của cơ thể bé, mình chú trọng ăn các thực phẩm nhiều DHA, axit folic, canxi có trong cá, rau củ quả, trứng... Trong thời kỳ này mẹ bầu không nên áp lực ăn nhiều cho béo hay nhiều chất vào con, mà ăn uống khoa học để không bị tăng cân nhanh trong khi vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Nhiều mẹ còn bị nghén nên ăn uống ko phải là dễ dàng. Kinh nghiệm của mình là chia nhỏ bữa ăn, không ăn quá no, hạn chế ăn quá nhiều tinh bột để cân bằng dinh dưỡng. -> cố gắng tăng chỉ ở ngưỡng 2 - 3 kg.
- Đến 3 tháng giữa của thai kỳ, em bé lúc này phát triển chiều dài nhanh chóng nên mình uống nhiều sữa hơn, chú trọng bổ sung canxi bằng cách ăn nhiều hải sản, cua đồng, rau củ chứa nhiều canxi. Mình thường uống sữa không đường để giảm tối đa lượng đường nạp vào cơ thể. -> thời kỳ này tăng maximum là 4 - 5 kg thôi nhé.
- Đến 3 tháng cuối của thai kỳ, em bé lúc này cần phát triển để có da có thịt, các bộ phận của cơ thể đã dần hoàn thiện hết, nên chu kỳ cuối mình được ăn uống thoải mái hơn để “vỗ béo” cho em bé. Mình bổ sung thêm nhiều đạm, protein, chất béo. Mức tăng cân lý tưởng của mình trong cả quá trình mang thai là từ 11–13 kg
.=> Tip bỏ túi: ăn nhiều chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa tươi ko đường, hạn chế đường và tinh bột.
NÓI THÌ DỄ MÀ LÀM CHẮC GÌ ĐÃ ĐƯỢC?
Đúng thế, vì khi mang bầu nhu cầu cơ thể đòi hỏi năng lượng và thực phẩm gấp mấy lần bình thường í. Ko biết các mẹ bầu khác có như mình ko, mình rất thèm ăn và có thể ăn gấp 3 lần bình thường. Nên đôi khi ăn theo khoa học đúng là cực hình. Nhưng mình luôn để sẵn cái cân trong phòng để kiểm soát cân nặng. Có thời điểm đầu ngày đến cuối ngày cân nặng tăng lên 1kg đó (T.T) thế là mình lại phải giảm ăn. Khổ tâm lắm nhưng phải quyết tâm vì ko chỉ khoẻ mẹ, khoẻ con mà vóc dáng sẽ giữ được gọn gàng, ko nặng nề mệt mỏi.
Có những bạn mình biết trong cả thai kỳ chỉ tăng có 5kg, mình thật hâm mộ ☺ Mình thì ko đặt ra mức tăng cân ít như vậy vì ko thể làm được. Hi vọng là với chia sẻ của mình sẽ giúp các mẹ bầu khác có thêm động lực cố gắng, vừa sức mình thôi đừng cố quá mà stress ^^
Lần sau mình sẽ nói về vụ rạn da và cách lựa chọn quần áo thời kỳ bầu bí của mình nhé.
Nói tóm tắt lại là mẹ bầu nên ăn có khoa học, mẹ ăn nhiều có khi con trong bụng chưa kịp mập thì mẹ đã sắp lăn rồi. Mình ăn ít tinh bột, ăn nhiều thịt cá trứng, rau củ đầy đủ vitamin, uống SỮA KHÔNG ĐƯỜNG để giảm hết lượng đường gây tăng cân nhé. Cấm mẹ bầu ăn ít cơm, ít tinh bột nghe chừng hơi khó ☺ vì mình bầu mình thèm ăn cơm lắm, nhưng mình đặt cái cân trong phòng để kiểm soát cân nặng của mình, chịu khó bóp mồm bóp miệng vì tương lai của mẹ và con. Tinh bột quá nhiều sẽ không tốt cho tất cả mọi người không riêng gì mẹ bầu nhé.
Cân nặng lý tưởng trong quá trình mang bầu là từ 10 – 13kg. Tốt cho mẹ, sức khoẻ của con và cũng là tiền đề để sau sinh mẹ bầu có thể giảm cân nhanh chóng!

2. TÍCH CỰC NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ:

Mình lựa chọn phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời của bé vì các lý do: Tăng sức đề kháng cho con, an toàn cho con, mẹ giảm được cân và mẹ cũng không tốn tiền mua sữa ngoài ☺
Mỗi ngày cho bé bú đều đặn mẹ sẽ tiêu hao lên đến 500 calo/ngày, và các chất béo mẹ hấp thu cũng vào sữa cho con.
Trộm vía tuy mình không mập nhưng được cái nhiều sữa, trước mỗi cữ bú 15 phút mình lại uống một ly sữa nóng giúp tăng tiết sữa. Tích cực cho bé bú và áp dụng chế độ ăn hợp lý là cách giảm cân nhanh nhất dành cho các mẹ.

3. CHẾ ĐỘ ĂN HỢP LÝ ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG:

Mình phải xác định rõ chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò quan trọng để mẹ giảm được cân mà vẫn đảm bảo được sữa cho con bú. Mình ăn nhiều rau xanh đặc biệt là rau lang, trái cây, thịt cá, trứng, hạn chế ăn tinh bột vì tinh bột không có lợi cho tất cả mọi người chứ không riêng gì sản phụ. Đặc biệt mình uống nhiều nước, sữa nóng, uống chè vằng và thông thảo. Có một quan niệm mình thấy không đúng cho lắm là ăn nhiều móng giò mới nhiều sữa. Mình KHÔNG ĂN MÓNG GIÒ, trộm vía sữa vẫn tràn trề để nuôi con. Và mình thấy ăn thật nhiều móng giò thì mẹ khó có thể giảm cân được với lượng chất béo móng giò cung cấp vào cơ thể.

4. MASSAGE CUỐN BỤNG MUỐI NÓNG VÀ TẬP THỂ DỤC NHẸ:

Một bí quyết giúp mình sớm giảm cân đó là mình xông hơi thuốc bắc, lau rượu gừng, cuốn bụng bằng thảo mộc, massage thư giãn một tuần ít nhất 2 lần. Xông hơi giúp cho cơ thể giảm tích nước và đào thải các độc tố qua lỗ chân lông, lau rượu gừng giúp cơ thể ấm lại và se lỗ chân lông. Cuốn bụng thảo mộc giúp cho bụng săn chắc, hết thâm, rạn da, giảm vòng bụng nhanh chóng. Nếu có điều kiện thì có các spa sau sinh hỗ trợ các mẹ, còn không có điều kiện các mẹ hoàn toàn có thể tự mình làm được VD như tự xông hơi bằng 1 nồi nước lá thơm trùm chăn lên, làm một túi có thể cuốn được quanh bụng và rang cho muối hạt khô lên rồi cho vào túi, mỗi ngày quay lò vi sóng 30s rồi tranh thủ vừa ngủ vừa cuốn lên bụng.
Mình tập thể dục từ sớm, những động tác nhẹ nhàng, tập trung vào vùng cơ bụng giúp mình đỡ đau mỏi người sau sinh và cơ bụng săn chắc hơn. Nhiều khi chỉ cần nằm trên giường là mình đã có thể vừa thư giãn vừa tập thể dục được rồi.

5. ĐIỀU CUỐI CÙNG QUAN TRỌNG LÀ MẸ CỐ GẮNG GIỮ TINH THẦN VUI VẺ THOẢI MÁI NHÉ:

Điều này mình thấy quan trọng nhất luôn. Nhiều khi việc chăm con mệt mỏi, rồi sức khoẻ sau sinh giảm sút khiến mẹ rất dễ bị buồn bực. Hãy chia sẻ cùng chồng mình và phân chia công việc cho hợp lý, kết hợp làm được nhiều việc 1 lúc nhé. Cố gắng ở nhà dù bận bịu chăm con nhưng mẹ vẫn giữ đầu tóc quần áo gọn gàng, để mình nhìn vào gương bản thân mình không bị chán chính mình, thì người bên cạnh mình mới không chán ☺
Trên đây là những chia sẻ rất thật lòng của mình với mong muốn chị em phụ nữ sẽ ngày càng đẹp lên. Cách mình áp dụng không phải là cao sang, tốn tiền hay khó khăn gì cả. Không phải phụ nữ giàu có nhiều tiền mới có thể xinh đẹp, mà người phụ nữ chịu khó chăm chỉ thì sẽ thành công. Có thể có bạn nghĩ rằng Thuỷ Anh thì có Đăng Khôi lo rồi, con cái có người làm chăm, TA có phải làm gì đâu chỉ ở nhà làm đẹp thế nên đẹp thế là còn bình thường ☺ Hihi ăn thua nhau là cách sắp xếp khoa học, vừa làm vừa chăm con, chăm gia đình, kế hoạch thời gian tranh thủ làm đẹp…

Chúc các mẹ thành công!!!

 
Top